SIF ร่วมกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560

วันที่ 1 พฤษภาคม 2560

บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด จำกัด เข้าร่วมกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560  กิจกรรม “ปลูกป่า ปล่อยปู เรียนรู้ชุมชน” สนองพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในการอนุรักษ์ทรัพยากรชาติและสิ่งแวดล้อม ณ บริเวณป่าชายเลน ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดสงขลา ประจำปี 2560 ในกิจกรรม “ปลูกป่า ปล่อยปู เรียนรู้ชุมชน” บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน สถานประกอบการ และผู้ใช้แรงงานในพื้นที่เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 500 คน โดยการร่วมกันปลูกป่าชายเลน (ต้นโกงกาง) จำนวน 5,000 ต้น การปล่อยปู จำนวน 5,000,000 ตัว

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การร่วมถวายความเคารพพระบรมมาฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 การอัญเชิญพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลน พร้อมยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัย เป็นเวลา 89 วินาที หลังจากนั้นจัดให้มีพิธีเปิดงาน , การจับฉลากรางวัลแก่ผู้ร่วมงาน และการปลูกป่าปล่อยปูคืนสู่ธรรมชาติ

วันแรงงานแห่งชาติ (วันที่ 1 พฤษภาคม) ของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ และกำหนดให้เป็นวันหยุดตามประเพณีของสถานประกอบกิจการ รวมทั้งส่งเสริมให้มีการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ และเป็นกิจกรรมของผู้ใช้แรงงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แรงงานได้ร่วมทำกิจกรรมกับนายจ้าง ตลอดจนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการแสดงพลังความสามัคคีและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า